Trung tâm Công nghệ thông tin, Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường tổ chức buổi lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập

25/06/2019
Aa

Trung tâm CNTT, KTTN&MT được thành lập theo quyết định 1201 ngày 24/6/1999 của UBND tỉnh với tên gọi ban đầu là Trung tâm Kỹ thuật và Lưu trử địa chính. Về tổ chức bộ máy khi mới thành lập Trung tâm có 15 người, gồm 01 giám đốc, là Ông Võ Tá Đinh, chưa có phó giám đốc. Các phòng chuyên môn gồm Phòng Tổ chức hành chính; phòng Lưu trử, Đội đo đạc bản đồ. Được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Sở các phòng chuyên môn thuộc Sở, định hướng phát triển phù hợp của đ/c Giám đốc, sự nỗ lực vượt khó của toàn thể VC-LĐ nên Trung tâm từng bước phát triển vững chắc cả về con người, trình độ nghiệp vụ, trang thiết bị cũng như chức năng nhiệm vụ và phạm vi hoạt động.

Đồng chí Đoàn Văn Nam - Giám đốc trung tâm phát biểu
tại buổi lễ

Trong 20 năm phát triển, Trung tâm có nhiều thay đổi, Năm 2005 bộ phận lưu trử của Trung tâm được chuyển sang Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất; năm 2012 Trung tâm được bổ sung chức năng nhiệm vụ và đổi tên thành Trung tâm Kỹ thuật địa chính và Công nghệ thông tin theo Quyết định 1821 ngày 25/6/2012 của UBND tỉnh; Đến tháng 5 năm 2018 Trung tâm được đổi tên thành Trung tâm Công nghệ thông tin, Kỹ thuật tài nguyên và môi trường theo quyết định 120/QĐ-STNMT ngày 10/5/2018 của Sở Tài nguyên và Môi trường.

Cũng trong 20 năm phát triển, nhiều cán bộ từ Trung tâm đã trưởng thành và đảm nhận nhiều vị trí quan trọng cho ngành, đứng đầu là đ/c Võ Tá Đinh Giám đốc Trung tâm khi thành lập đã trở thành giám đốc Sở, các đ/c là trưởng, phó một số phòng ban của Sở, một số khác được bổ nhiệm lãnh đạo đơn vị sự nghiệp thuộc sở hay cán bộ tài nguyên môi trường cấp huyện.

Trong 20 năm phát triển Trung tâm luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ về mọi mặt của lãnh đạo Sở, các phòng chuyên môn và các đơn vị thuộc Sở, để đơn vị có việc làm và thu nhập ổn định cho VC-LĐ.

Hiện nay Trung tâm có 50 VC-LĐ, hoạt động trên các lĩnh vực như Đo đạc bản đồ địa hình, bản đồ địa chính, lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, lập bản đồ chuyên đề, lập HS cấp đổi GGCNQSD đất, xây dựng bảng giá đất, xác định giá đất cụ thể.

Năm 2019 là năm đầu tiên Trung tâm chuyển sang hoạt động tự chủ 100% về chi thường xuyên, bước đầu gặp nhiều khó khăn thách thức về việc làm và thu nhập cho VC-LĐ, Nhưng với tinh thầm đoàn kết, sự quyết tâm vượt khó của mình cùng với sự giúp đỡ của Tập thể lãnh đạo Sở, các phòng và đơn vị thuộc sở, Cán bộ Trung tâm sẽ vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch khung của Sở và vững bước tiến lên trên con đường hội nhập.



Ý kiến bạn đọc