Hội nghị Tập huấn nghị định số 148/2020/NĐ-CP

29/01/2021
Aa

Ngày 28 tháng 01 năm 2021, Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn Nghị định số 148/2020/NĐ-CP ngày 18/12/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai nhằm triển khai thực hiện các nội dung của Nghị định được hiệu quả, sát đúng thực tiễn.

Tham dự hội nghị có đồng chí Hồ Huy Thành, Giám đốc Sở; Đồng chí Trần Hữu Khanh, Phó giám đốc Sở; Đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; các đồng chí Lãnh đạo, cán bộ công chức Sở Tài nguyên và Môi trường và gần 500 đại biểu là Lãnh đạo và cán bộ chuyên môn các huyện, thành phố, thị xã và một số sở, ban, ngành có liên quan.

Tại hội nghị, bà Hoàng Thị Vân Anh, Vụ trưởng Vụ Chính sách pháp chế Tổng cục Quản lý đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã truyền đạt những nội dung cơ bản của Nghị định số 148/2020/NĐ-CP ngày 18/12/2020 của Chính phủ. Trong đó, một số điểm mới đáng chú ý liên quan đến các quy định về giao đất, cho thuê đất đối với các thửa đất nhỏ hẹp; điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng không phải là nhà ở; điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở v.v. Đồng thời, bà Vân Anh cũng đã giải đáp các vướng mắc của các đại biểu trong quá trình triển khai thực hiện tại cơ sở.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid đang diễn biến phức tạp với nhiều ca bệnh mới được phát hiện, Hội nghị đã làm tốt công tác phòng dịch, các đại biểu tham dự đều được hướng dẫn rửa tay sát khuẩn trước khi vào hội trường và đeo khẩu trang trong suốt thời gian Hội nghị

Bùi Thanh Nga - Thanh tra Sở



Ý kiến bạn đọc