Một Số Hoạt Động Hướng Tới Kỷ Niệm 77 Năm Ngày Thương Binh Liệt Sỹ

22/07/2024
Aa

Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2024), ngày 21/7/2024 BCH Đảng uỷ, Công Đoàn, Đoàn thanh niên Sở Tài nguyên và Môi trường đã có nhiều hoạt động thiết thực, trang nghiêm nhằm tưởng nhớ và tri ân những người đã hy sinh và công hiến xương máu vì độc lập của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc và phần mộ nơi yên nghỉ của 10 nữ thanh niên xung phong, Đồng chí Lê Ngọc Huấn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở; đồng chí Nguyễn Ngọc Hoạch - UVBCH Đảng bộ, Phó Giám đốc Sở, Chủ tịch Công Đoàn Sở; đồng chí Trương Văn Cường Phó giám đốc Sở cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Công Đoàn, BCH Đoàn thanh niên Sở Tài nguyên và Môi trường đã đặt vòng hoa, kính cẩn dâng hương, tưởng nhớ công lao vĩ đại tại Đài tưởng niệm thanh niên xung phong toàn quốc và khu mộ của 10 nữ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc.

Đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường dâng hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm thanh niên xung phong toàn quốc và khu mộ của 10 nữ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc.

Tiếp đó, Đoàn đã đến thăm hỏi và tặng 05 suất quà cho các gia đình thương binh và người có công với cách mạng tại xã Điền Mỹ, huyện Hương Khê với tổng số tiền là 5 triệu đồng. Tại nơi đến thăm, đoàn đã trân trọng trao quà và dành thời gian thăm hỏi tình hình sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các đồng chí thương binh, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì hòa bình, độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân; đồng thời mong muốn các đồng chí thương binh, bệnh binh luôn giữ vững và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, là những tấm gương sáng để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước cách mạng.

Đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường trao quà tới các gia đình thương binh và người có công tại xã Điền Mỹ, huyện Hương Khê

Ngoài ra, Công đoàn Sở đề xuất thủ trưởng cơ quan, đơn vị trao 109 suất quà với tổng số tiền 45,5 triệu đồng cho các gia đình cán bộ, công chức, viên chức, người lạo động Sở Tài nguyên và Môi trường.

Đây là hoạt động có ý nghĩa chính trị sâu sắc được Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn thanh niên Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức hằng năm nhằm tri ân các liệt sỹ, thương bệnh binh và các gia đình có công với cách mạng; góp phần tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, Đảng viên, Đoàn viên, nhất là thế hệ trẻ về truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc./.

Mỹ Hạnh - CĐ SỞ TN&MT



Ý kiến bạn đọc