Tập huấn thực hiện dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến các TTHC lĩnh vực tài nguyên và môi trường

03/04/2023
Aa

Sáng 1/4, Sở TN&MT tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến các thủ tục hành chính lĩnh vực TN&MT cho 120 cán bộ công chức, viên chức, người lao động của sở và các đơn vị trực thuộc.

Xác định việc triển khai dịch vụ công trực tuyến cùng với thanh toán trực tuyến là nhiệm vụ khó, đòi hỏi quá trình thực hiện liên tục, lâu dài nhưng với quyết tâm “làm bằng được”, Sở TN&MT đã và đang triển khai các giải pháp để khắc phục khó khăn, tăng tỷ lệ người dân tiếp cận với các dịch vụ công trực tuyến mà ngành cung cấp. Đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm mà ngành TN&MT đề ra trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Trong thời gian 1 buổi, 120 học viên được cung cấp các thông tin, kiến thức nhằm đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến các thủ tục hành chính lĩnh vực TN&MT. Qua đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin.

Giám đốc Sở TN&MT Lê Ngọc Huấn yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tiếp tục nâng cao ý thức gương mẫu trong thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến các thủ tục hành chính lĩnh vực TN&MT;  Tích cực tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn đầy đủ, chu đáo cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính thông qua các dịch vụ công trực tuyến và sử dụng dịch vụ bưu chính công ích đối với các thủ tục thuộc thẩm quyền của ngành, góp phần giảm thời gian chờ đợi, tiết kiệm chi phí cho người dân, doanh nghiệp.



Ý kiến bạn đọc