Chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động và các hoạt động thiện nguyện nhân dịp Tết Giáp Thìn

06/02/2024
Aa

Chăm lo cho đoàn viên, người lao động là chức năng quan trọng của tổ chức Công đoàn. Hằng năm cứ Tết đến Xuân về Công đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo các Công đoàn trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động xã hội: tặng quà cho người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn cơ sở sở Tài nguyên và Môi trường, các Công đoàn thành viên đã chủ động phối hợp với cơ quan, đơn vị cân đối nguồn thu, chi thường xuyên trong năm và sử dụng quỹ hoạt động thường xuyên của đơn vị để đảm bảo tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động, cụ thể mỗi đoàn viên công đoàn và người lao động đều có tháng lương thứ 13, ngoài ra còn có 1 suất quà bằng hiện vật trị giá 300 ngàn đồng. Đồng thời ngày 31/1/2024, đại diện Công đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường đã trao tận tay 3 suất quà động viên được hỗ trợ từ Công đoàn viên chức tỉnh, tới các gia đình đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn và bệnh tật để động viên các đồng chí nhân dịp Tết đến Xuân về.

Bên cạnh chăm lo cho các đoàn viên công đoàn, người lao động cơ quan, vừa qua được biết gia đình cháu Thái Vĩnh Phước - con trai của đồng chí Thái Bá Linh (nguyên cán bộ của Ngành Tài nguyên và Môi trường, hiện đồng chí đã mất) có cháu gái Thái Quỳnh Anh vừa ra đời đã mắc bệnh úng thuỷ não, gia đình đang rất khó khăn, neo người nên cháu Phước phải nghỉ làm để chăm con. Bằng tấm lòng hảo tâm, tương thân tương ái, công đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường kêu gọi đoàn viên Công đoàn Sở cùng chung tay hỗ trợ giúp đỡ gia đình cháu Phước vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh. Ngày 02/02/2024, đồng chí Nguyễn Ngọc Hoạch - Chủ tịch Công đoàn, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cùng với các đồng chí trong BCH công đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường, BCH công đoàn Văn phòng đăng ký đất đai Hà Tĩnh đã trao số tiền 27,3 triệu đồng cho gia đình cháu Phước.

Đ/c Nguyễn Ngọc Hoạch - Chủ tịch Công đoàn Sở TN&MT cùng các đồng chí trong BCH CĐ Sở TN&MT và BCH CĐ VP Đăng ký đất đai Hà Tĩnh trao số tiền 27,3 triệu đồng ủng hộ,
giúp đỡ gia đình cháu Thái Vĩnh Phước chung tay vượt qua khó khăn

Hưởng ứng tết vì người nghèo Đoàn viên công đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường đã quyên góp được 6,9 triệu đồng, đồng thời thông qua mặt trận tổ quốc phường Nam Hà trao 3 suất quà tết (mỗi suất quá trị giá 1 triệu đồng) cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động và hoạt động xã hội hướng về ngày tết cổ truyền của dân tộc là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần tích cực cùng cấp ủy, cơ quan trong thực hiện an sinh xã hội, thể hiện sự quan tâm động viên kịp thời đối với đoàn viên, người lao động trong dịp tết đến xuân về./.

Mỹ Hạnh - CĐ Sở TNMT



Ý kiến bạn đọc