Gặp mặt cán bộ hưu trí ngành Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh

12/04/2021
Aa

Ngày 11/4/2021, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức gặp mặt cán bộ hưu trí ngành tài nguyên và môi trường. Tham gia buổi gặp mặt có các đồng chí trong Ban lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, các đồng chí Trưởng, Phó phòng, Giám đốc các đơn vị sự nghiệp cùng toàn thể các đồng chí cán bộ hưu trí từ cấp tỉnh đến cấp huyện ngành Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Tĩnh.

Thay mặt Ban liên lạc lâm thời, đồng chí Võ Tá Đinh, nguyên là Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo quá trình hình thành, phát triển của Sở Tài nguyên và Môi trường, những thay đổi trong Ban lãnh đạo Sở qua các thời kỳ, đồng thời sơ bộ một vài nét về cuộc sống, gia đình hiện tại của một số đồng chí nguyên là lãnh đạo Sở và cán bộ hiện đã nghỉ hưu…

Trải qua hơn 70 năm xây dựng và phát triển, từ chỗ một phòng chuyên môn trực thuộc ngành nông nghiệp, cán bộ ít ỏi, cơ sở vật chất chưa đảm bảo, đến nay Sở Tài nguyên môi trường là một Sở đa ngành trực thuộc UBND tỉnh, số lượng cán bộ công chức đã cơ bản đạt chuẩn và đáp ứng yêu cầu, tổ chức bộ máy ngành từng bước được kiện toàn, trang thiết bị, cơ sở vật chất ngày càng được tăng cường và hiện đại hóa, đáp ứng được yêu cầu đặt ra, đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, công chức ngày càng được nâng cao, công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường từng bước ổn định, đóng góp của ngành cho sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà ngày càng to lớn, cụ thể:

Từ năm 1958 mới chỉ là phòng quản lý ruộng đất trực thuộc Ủy ban hành chính tỉnh, sau chuyển về trực thuộc Ty nông nghiệp Hà Tĩnh, chỉ hoạt động trong lĩnh vực đo đạc bản đồ và điều tra phân tích nông hóa thổ nhưỡng với số cán bộ ít ỏi, các trang thiết bị làm việc thô sơ, lạc hậu. Với 15 năm gián đoạn cho quá trình nhập tỉnh, ngành đã từng bước trưởng thành, khẳng định vai trò vị thế của mình và đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh nhà. Từ một phòng quản lý đất đai thuộc Sở Nông nghiệp, sau khi sát nhập với tỉnh Nghệ An, tháng 04/1976 đến tháng 06/1981 phòng quản lý ruộng đất thuộc Sở nông nghiệp Nghệ Tĩnh được tách ra - nâng lên thành lập Ban quản lý ruộng đất Nghệ Tĩnh trực thuộc UBND tỉnh, và các huyện, thành phố, thị xã cũng thành lập Phòng quản lý ruộng đất trực thuộc UBND cấp huyện có chức năng tham mưu cho chính quyền các cấp trong công tác quản lý nhà nước về đất đai.

Sau khi tách tỉnh Nghệ Tĩnh thành 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh (tháng 09/1991), Ban quản lý ruộng đất Nghệ Tĩnh cũng tách ra thành Ban quản lý ruộng đất Nghệ An và Ban quản lý đất đai Hà Tĩnh. Trở về hoạt động tỉnh nhà sau 15 năm hợp tỉnh với 12 đồng chí cán bộ từ Ban quản lý ruộng đất Nghệ Tĩnh chuyển về do đồng chí Võ Văn Khảng làm trưởng ban, mặc dù gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, điều kiện làm việc (Ban đầu thuê mấy gian nhà cấp 4 của Công ty Dược sau xây dựng nhà với 5 phòng tại đường Võ Liêm Sơn) nhưng đã thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về đất đai, phối hợp với các cấp, các ngành hoàn thành xây dựng hồ sơ địa giới hành chính theo Chỉ thị 364CT ngày 06/11/1991 của Hội đồng bộ trưởng, giải quyết kịp thời các yêu cầu về đất đai cho các cơ quan, tổ chức và cá nhân. Để đáp ứng yêu cầu công tác quản lý đất đai trong giai đoạn mới, năm 1994, sau khi Tổng cục Địa chính được thành lập trên cơ sở hợp nhất Tổng cục quản lý ruộng đất và Cục đo đạc bản đồ nhà nước, UBND tỉnh đã quyết định thành lập Sở Địa chính trên cơ sở Ban quản lý ruộng đất. Bộ máy hoạt động của Sở gồm Ban giám đốc và 5 phòng chuyên môn (Phòng Thanh tra - giao đất, Phòng đăng ký thống kê, phòng Tổ chức - Hành chính-  Tổng hợp, phòng Đo đạc - Bản đồ) và một đơn vị cấp dưới là Đội đo đạc bản đồ. Đến năm 1999, Trung tâm kỹ thuật và lưu trữ địa chính được thành lập trên cơ sở đội đo đạc và bổ sung chức năng thông tin, lưu trữ địa chính. Mặc dù vẫn quản lý lĩnh vực đất đai nhưng hoạt động của Sở rộng hơn, sâu hơn, không chỉ tham mưu công tác quản lý nhà nước về đo đạc bản đồ, quy hoạch kế hoạch ruộng đất, thống kê, kiểm kê đất đai mà còn cả lĩnh vực giao đất, cho thuê đất, đăng ký thế chấp, góp vốn chuyển nhượng quyền sử dụng đất và cấp Giấy CNQSD đất. Năm 2002, sau khi chính phủ thành lập Bộ Tài nguyên và Môi trường, tháng 09/2003 UBND tỉnh đã thành lập Sở Tài nguyên và Môi trường trên cơ sở Sở Địa chính và sát nhập một số phòng, lĩnh vực thuộc các Sở Công nghiệp, Nông nghiệp, Khoa học công nghệ môi trường tham mưu về quản lý nhà nước trên 9 lĩnh vực quan trọng gồm: Tài nguyên đất đai và tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản, quản lý lĩnh vực về giá đất, biển đảo, khí tượng thủy văn, biến đổi khí hậu, đo đạc bản đồ và môi trường.

Đồng chí Võ Tá Đinh - Nguyên Giám đốc Sở TN &MT  phát biểu tại buổi gặp mặt

Thay mặt Lãnh đạo Sở, đồng chí Hồ Huy Thành, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã bày tỏ sự vui mừng khi được tham gia buổi gặp mặt, báo cáo các kết quả đạt được của ngành hiện nay, cơ cấu tổ chức Sở, đồng thời nêu những khó khăn, vướng mắc mà ngành cùng toàn thể cán bộ, công chức cần phải nỗ lực hết mình để hoàn thành trong thời gian tới. Đồng chí gửi lời chúc sức khoẻ tới các đồng chí hưu trí của ngành tài nguyên môi trường, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ dẫn và giúp đỡ của các đồng chí để ngành tài nguyên môi trường ngày càng phát triển.

Đồng chí Hồ Huy Thành - Giám đốc Sở phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí trong Ban Lãnh đạo Sở, các đồng chí đang làm việc tại Sở Tài nguyên và Môi trường đã có nhiều ý kiến phát biểu, tỏ lòng biết ơn đến các đóng góp, cống hiến to lớn của các đồng chí hưu trí ngành tài nguyên và môi trường.

Kết thúc buổi gặp mặt cán bộ hưu trí ngành tài nguyên và môi trường, thay mặt Ban liên lạc lâm thời, đồng chí Võ Tá Đinh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những quan tâm của lãnh đạo Sở và các đơn vị trực thuộc dành cho cán bộ hưu trí để có được buổi gặp gỡ ý nghĩa như hôm nay, chúc cho ngành tài nguyên và Môi trường ngày càng phát triển, lớn mạnh, góp phần nâng cao vị thế trong sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội tỉnh nhà

Trần Thanh - VPS



Ý kiến bạn đọc