Thanh niên Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh tham gia hiến máu tình nguyện - "Giọt máu nghĩa tình vì miền Nam ruột thịt"

12/10/2021
Aa

Hưởng ứng chương trình "Giọt máu nghĩa tình vì miền Nam ruột thịt", sáng ngày 09/10/2021, Đoàn Thanh niên Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh đã tích cực tham gia hiến máu, vì cộng đồng.

Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, hiến máu là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chung tay vì Việt Nam khoẻ mạnh và góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu.

Chương trình "Giọt máu nghĩa tình vì miền Nam ruột thịt" do Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Báo Sức khoẻ và Đời sống tổ chức nhằm chi viện máu kịp thời cấp cứu, điều trị cho người bệnh, trong đó có bệnh nhân Covid-19 cần truyền máu tại các bệnh viện thuộc các tỉnh, thành phố thuộc khu vực phía Nam, đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian bùng phát dịch bệnh Covid-19. Chương trình nhận được sự tham gia của hơn 1.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân đến từ Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Thành đoàn TP Hà Tĩnh; Huyện đoàn Thạch Hà, Lộc Hà, Can Lộc, Cẩm Xuyên; Đoàn Trường Đại học Hà Tĩnh và một số đơn vị khác...

Hưởng ứng tích cực chương trình này, Đoàn Thanh niên Sở Tài Nguyên và Môi trường đã tích cực tuyên truyền và vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện với 15 đơn vị máu. Trong số những đồng chí tham gia chương trình có nhiều đồng chí đã hiến máu tình nguyện nhiều lần trước đó.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, sáng 09/10, các đồng chí đoàn viên đã tập trung theo khung giờ quy định để được tư vấn, kiểm tra sức khoẻ và làm các thủ tục hiến máu tình nguyện. Thông qua hoạt động này, các đoàn viên Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ góp phần chung tay cùng với cộng đồng hỗ trợ kịp thời các trường hợp cần cung cấp máu để điều trị bệnh cứu người - “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Hy vọng với những hành động nhỏ này và những nỗ lực, cố gắng trong nhiệm vụ chuyên môn về lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường sẽ đóng góp một phần công sức để cùng cả nước nói chung, tỉnh nhà nói riêng sớm vượt qua đại dịch COVID-19, ổn định và phát triển kinh tế xã hội.

Đặng Xuân Hưng



Ý kiến bạn đọc