Kết quả tiếp công dân định kỳ tháng 8 năm 2023

30/08/2023
Aa

Ngày 07/8/2023, tại Phòng Tiếp công dân - Sở Tài nguyên và Môi trường đồng chí Lê Ngọc Huấn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 8/2023. Cùng dự có đồng chí Chánh Thanh tra Sở và các đồng chí Thanh tra viên.

Tại phiên tiếp công dân này, do không có công dân đề nghị được tiếp nên Giám đốc Sở đã nghe Chánh Thanh tra báo cáo kết quả tiếp công dân thường xuyên và xử lý đơn thư tháng 7/2023; nghe Trưởng Đoàn xác minh các vụ việc do UBND tỉnh thành lập báo cáo kết quả, tiến độ thực hiện. Sau khi nghe báo cáo các nội dung nêu trên và ý kiến phát biểu của các thành phần tham dự, Giám đốc Sở kết luận:

Về các vụ việc UBND tỉnh giao:

- Đối với vụ việc khiếu nại của bà Lê Thị Nhâm, thành phố Hà Tĩnh: Yêu cầu Đoàn xác minh khẩn trương hoàn thiện hồ sơ vụ việc, tham mưu tổ chức đối thoại với công dân và hoàn thiện tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh dự thảo Quyết định giải quyết Khiếu nại lần hai trong tháng 8 năm 2023.

- Đối với vụ việc kiến nghị của ông Lê Hữu Quý, phường Văn Yên, thành phố Hà Tĩnh: Yêu cầu các đồng chí Chánh Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra phối hợp cùng tham gia ý kiến; tham mưu tổ chức họp các ngành Tư pháp, Thanh tra tỉnh và UBND thành phố Hà Tĩnh để bàn phương án xử lý.

- Đối với vụ việc tranh chấp đất đai giữa bà Hoàng Thị Tửu và ông Đặng Xuân Sinh: Tiếp tục theo dõi, đôn đốc UBND huyện Cẩm Xuyên thực hiện các nội dung theo chỉ đạo của Hội đồng tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo tỉnh.

- Đối với vụ việc ông Võ Văn Quyền, trú tại tổ dân phố 10, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh: Giao các đồng chí Thanh tra viên tập trung, phối hợp với các Sở: Tư pháp, Xây dựng; Thanh tra tỉnh; UBND thị xã Hồng Lĩnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan kiểm tra, soát xét vụ việc, hướng dẫn công dân thực hiện theo đúng quy định của pháp luật; báo cáo UBND tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh trước ngày 20/8/2023.

- Đối với các đơn thư mới phát sinh: Yêu cầu các đồng chí Thanh tra viên được giao nhiệm vụ soát xét đơn tập trung thực hiện đảm bảo tiến độ và quy trình, thủ tục theo quy định của pháp luật.

2. Giao Đoàn Thanh tra việc chấp hành pháp luật trong công tác giao đất, cho thuê đất, cấp GCNQSD đất và chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn thị xã Kỳ Anh tập trung triển khai thực hiện, đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

3. Giao Chánh Thanh tra:

- Tập trung chỉ đạo xử lý các đơn thư được giao theo quy định; đôn đốc việc thực hiện của các Đoàn kiểm tra, xác minh nêu trên, trường hợp khó khăn, vướng mắc, kịp thời báo cáo Giám đốc Sở để chỉ đạo xử lý.

- Theo dõi, đôn đốc, tổng hợp tiến độ/kết quả giải quyết các vụ việc Sở đã chuyển đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết và các đơn đã giao các phòng, đơn vị trực thuộc Sở tham mưu xử lý.

- Căn cứ kết quả tiếp công dân thường xuyên và kết quả tham mưu giải quyết đơn thư, chủ động đề xuất các trường hợp Giám đốc Sở tiếp tại phiên tiếp công dân định kỳ hoặc đột xuất khi cần thiết.

Trên đây là Thông báo kết quả tiếp công dân định kỳ tháng 8/2023, Giám đốc Sở yêu cầu Chánh Thanh tra, Trưởng phòng, đơn vị trực thuộc và các tổ chức, cá nhân có liên quan nghiêm túc thực hiện./.



Ý kiến bạn đọc