Đại hội Công đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028

28/04/2023
Aa

Chiều ngày 26/4, Công đoàn cơ sở Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Tĩnh đã tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023- 2028. Tham dự đại hội có đồng chí đồng chí Lê Ngọc Huấn – TUV, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; đồng chí Nguyễn Thị Hạnh – Phó chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh.

Ông Phan Lam Sơn: Phó Giám đốc Sở TN&MT – Chủ tịch công đoàn tuyên bố khai mạc

Đại hội đã thông qua Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2017-2023 và kết quả thực hiện nhiệm kỳ 2017-2022; Báo cáo kiểm điểm của BCH nhiệm kỳ 2015- 2020. Theo đó, công đoàn hiện có 409 đoàn viên /437 CCVCLĐ.

Trong nhiệm kỳ qua, trong điều kiện có nhiều biến động, tuy nhiên Công đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường đã không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Công đoàn đã đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, viên chức, người lao động. Đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên từng bước nâng lên. Tổ chức tặng quà nhân dịp lễ Tết, sinh nhật cho đoàn viên. Tuyên truyền, vận động, giáo dục đoàn viên, người lao động về đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của tổ chức công đoàn: xây dựng, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên như tham gia giải bóng chuyền hơi nữ, bóng đá nam chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 08/3, bóng chuyền hơi nữ, giao lưu khối kinh tế kỹ thuật, và cụm thi đua số 4.

Xây dựng Công đoàn vững mạnh, đổi mới nội dung phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn. Đẩy mạnh và duy trì nề nếp các hoạt động thi đua, khen thưởng định kỳ hoặc đột xuất. Tổ chức các phong trào thi đua yêu nước như “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Trung thành, Trách nhiệm, Liêm chính, Sáng tạo”; xây dựng cơ quan, con người văn hóa, “Tham mưu giỏi phục vụ tốt”, “ Cả tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới , đô thị văn minh” và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ VC-NLĐ. Huy động nguồn lực đóng góp hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch Covid-19, các hoạt động nhân đạo, từ thiện và phong trào toàn dân xây dựng nông thôn mới. Với những thành tích kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ qua công đoàn cơ sở vinh dự được Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh, Giám đốc Sở  tặng thưởng các danh hiệu thi đua cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Bên cạnh đó, hội nghị cũng nhìn nhận một số hạn chế, tồn tại trong quá trình tổ chức, hoạt động, từ đó phân tích nguyên nhân và đề ra phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại biểu tham dự đại hội

Các đơn vị thuộc công đoàn đã tham gia phát biểu, tham luận nhằm đóng góp các ý kiến về đạo đức công vụ và văn hóa công sở; bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, việc làm và thu nhập cho ĐV và người lao động; Một số giải pháp phát huy hiệu quả phối hợp giữa Đoàn thành niên với Công đoàn trong tổ chức các hoạt động của cơ quan Sở TN&MT…

Đ ồng chí Lê Ngọc Huấn – Giám đốc Sở TN&MT phát biểu tại đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Huấn - TUV, Giám đốc Sở TN&MT phát biểu chỉ đạo, đồng chí đã biểu dương và ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của Ban Chấp hành Công đoàn và toàn thể đoàn viên, người lao động trong cơ quan, sự nỗ lực cố gắng đóng góp thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Đồng chí cũng đánh giá cụ thể những mặt tích cực và tồn tại, hạn chế. Từ đó, đề ra những giải pháp cụ thể trong nhiệm kỳ tới.

Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh – Phó chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh phát biểu

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hạnh – Phó chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh cũng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường trong nhiệm kỳ qua. Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ thuộc văn hoá công sở, kỷ luật kỷ cương, chuyển đổi số, nội quy quy chế cơ quan.

Tặng hoa cho các đồng chí UVBCH không tái cử
Tặng hoa ch úc mừng các đồng chí BCH công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa mới  gồm 07 đồng chí và Bầu Đoàn đại biểu chính thức, đại biểu dự khuyết đi dự đại hội công đoàn Viên chức tỉnh.



Ý kiến bạn đọc