Sở Tài nguyên và Môi trường tích cực hỗ trợ, giúp đỡ xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018

12/11/2018
Aa

Đỡ đầu, hỗ trợ trong xây dựng nông thôn mới (NTM) là chủ trương đúng đắn của UBND tỉnh Hà Tĩnh trong việc huy động sự vào cuộc của các Sở, ban, ngành trong việc giúp các xã hoàn thành các tiêu chí cụ thể trong xây dựng NTM. Năm 2018, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) được UBND tỉnh giao nhiệm vụ hỗ trợ, giúp đỡ xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân trong xây dựng NTM. Trong năm 2018, Sở TN&MT đã nỗ lực, tích cực triển khai nhiều hoạt động giúp xã Xuân Trường đạt chuẩn NTM.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác đỡ đầu, ngay sau khi được UBND tỉnh phân công hỗ trợ, đỡ đầu xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân xây dựng NTM, BCH Đảng ủy, Lãnh đạo Sở đã làm việc với Thường trực Đảng ủy, Lãnh đạo UBND xã Xuân Trường để thống nhất nội dung, chương trình hỗ trợ, đỡ đầu. Sở TN&MT đã cùng UBND xã Xuân Trường ký Chương trình phối hợp giai đoạn 2018-2020. Trên cơ sở chương trình đỡ đầu, hỗ trợ đã ký kết, Đảng ủy, Lãnh đạo Sở đã chỉ đạo các Chi bộ, Phòng, Chi cục, Đơn vị sự nghiệp trực thuộc, Ban Chấp hành Công đoàn, Ban Chấp hành Đoàn thanh niên cùng chung tay giúp đỡ xã Xuân Trường phấn đấu về đích NTM trong năm 2018.

Theo đó, Sở TN&MT đã có nhiều hoạt động giúp đỡ xã Xuân Trường, cụ thể: Trung tâm Quan trắc TN&MT đã tổ chức lấy mẫu, phân tích đánh giá chất lượng nước cho 15 hộ, giá trị trên 30 triệu đồng; Văn phòng Đăng ký Quyền sử dụng đất tổ chức đo đạc, lập hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận QSD đất cho 15 hội quán, công trình với giá trị trên 30 triệu đồng. Đoàn Thanh niên Sở đã phát tổ chức 02 đợt tình nguyện huy động hơn 50 lượt Đoàn viên trực tiếp giúp xã Xuân Trường hoàn thiện hồ sơ Tiêu chí Môi trường-An toàn thực phẩm, làm vệ sinh môi trường, làm sạch bãi biển, trồng cây xanh..., đã hỗ trợ xã 90 cây ngâu làm hàng rào xanh trong dịp Ngày Môi trường thế giới (5/6) với số tiền 12 triệu đồng.

Đoàn viên thanh niên Sở TN&MT tình nguyện giúp xã Xuân Trường trồng cây xanh ven đường, vệ sinh làm sạch bãi biển

Công đoàn Sở đã phát động, quyên góp mỗi cán bộ, công chức, viên chức 1 ngày lương, tổng cộng số tiền quyên góp được trên 23 triệu đồng, số tiền này được BCH Công đoàn phối hợp với BCH Đoàn Thanh niên mua tặng 1000 cây phi lao để làm hàng rào xanh, mua trang thiết bị khu vui chơi cho trẻ em ở trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa xã mới được xây dựng khang trang, sạch đẹp.

Đại diện BCH Đảng ủy, BCH Công đoàn tặng các trang thiết bị ở khu vui chơi cho trẻ em trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa xã

Cùng với các hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ xã Xuân Trường trong xây dựng NTM, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn cũng được Công đoàn, Đoàn Thanh niên phát động hướng về xã đỡ đầu. Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, Công đoàn Sở, Đoàn Thanh niên Sở đã tặng quà cho 10 hộ gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 500.000đ/suất.

BCH Công đoàn và BCH Đoàn Thanh niên Sở trao tặng 10 suất quà, nhân dịp 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ

Ngày 26/10/2018, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 3206/QĐ-UBND công nhận xã đạt chuẩn NTM đợt 2 năm 2018, theo đó xã Xuân Trường đã được công nhận đạt chuẩn NTM trong năm 2018 theo đúng tiến độ UBND giao. Thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục giúp đỡ xã Xuân Trường trong việc duy trì NTM và phấn đấu xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Đặng Hữu Bình-Phó Chi cục trưởng Chi cục BVMT



Ý kiến bạn đọc