Tuổi trẻ sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng tháng thanh niên năm 2019

02/04/2019
Aa

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Sở về việc giao BCH Đoàn cơ sở Sở TN&MT tham mưu tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2019 theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1005/UBND-KGVX1 ngày 26/02/2019; Văn bản số 15-KH/ĐTN ngày 25/02/2019 của BCH Đoàn Khối CCQ và Doanh nghiệp tỉnh về việc tổ chức các hoạt động Tháng thanh niên năm 2019 và kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đoàn Khối CCQ và doanh nghiệp tỉnh. Thời gian qua, tuổi trẻ Sở TN&MT đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2019.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của ĐVTN trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan; phát huy hơn nữa vai trò của ĐVTN trong xây dựng NTM và văn minh đô thị, Đoàn viên Đoàn cơ sở đã tổ chức các buổi tập huấn về BVMT trong khu dân cư, hướng dẫn thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng NTM tại các xã Kỳ Phong, Kỳ Khang huyện Kỳ Anh (là 2 địa phương được Sở TN&MT hỗ trợ, đỡ đầu xây dựng NTM năm 2019, 2020). BCH Đoàn cơ sở cũng đã triển khai công trình, phần việc thanh niên “Đoàn thanh niên với văn minh công sở” nhằm mục tiêu đẩy mạnh các hoạt động CCHC tại cơ quan, góp phần giữ vững danh hiệu “Đơn vị đạt chuẩn văn hóa” với các nội dung:

- 3 Đảm bảo: Đúng giờ làm việc; Chất lượng hiệu quả công việc; Quy trình tiến độ công việc.

- 3 Tiết kiệm: Văn phòng phẩm; Điện; Nước.

- 3 Không: Rượu, bia trong giờ nghỉ trưa và giờ làm việc; Khói thuốc nơi công sở; Sử dụng điện thoại cơ quan vào việc riêng.

- 3 Đẹp: Trang phục đẹp, lịch sự; Phòng làm việc đẹp, ngăn nắp; Ý thức giữ gìn vệ sinh chung sạch, đẹp.

- 3 “C”: Cười, chào, cảm ơn.

- 3 “T”: Trung thực, trách nhiệm; Tự giác nghiên cứu, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn; Trẻ trung, lạc quan, tăng cường vận động, tác phong nhanh nhẹn.

Đoàn viên tập huấn BVMT trong khu dân cư, hướng dẫn tiêu chí

MT-ATTP cho xã Kỳ Phong, xã Kỳ Khang huyện Kỳ Anh

Đoàn viên thanh niên với “Văn minh nơi công sở”

Cùng với hoạt động tình nguyện chung tay xây dựng NTM đô thị văn minh, Đoàn viên Chi đoàn Văn phòng Sở đã phối hợp với Phòng TN&MT huyện Thạch Hà, Đoàn xã Thạch Hải tổ chức ra quân làm sạch bãi biển Thạch Hải. Đây cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng trào lưu đang được giới trẻ quan tâm “Challenge For Change – Thách thức để thay đổi”.

Đoàn viên Chi đoàn Văn phòng Sở dọn vệ sinh bãi biển Thạch Hải, hưởng ứng

trào lưu “Challenge For Change – Thách thức để thay đổi”

Hoạt động thiện nguyện cũng được các bạn Đoàn viên tích cực tham gia, Chi đoàn Trung tâm Quan trắc TN&MT đã tổ chức tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Thảo, thôn Trung Phong, xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh có hoàn cảnh khó khăn.

Chi đoàn Trung tâm Quan trắc TN&MT tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Thảo,

thôn Trung Phong, xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh

Bên cạnh các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ xây dựng nông thôn mới... thì hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe cũng đã được các Chi đoàn tổ chức. Chi đoàn Trùn tâm CNTT, Kỹ thuật TN&MT và Chi đoàn Văn phòng Đăng ký QSD Đất tổ chức giao lưu bóng đá Nam nhằm thắt chặt mối quan hệ giữa các ĐVTN của hai đơn vị.

Đặng Hữu Bình - Bí thư Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường



Ý kiến bạn đọc