Hướng dẫn thực hiện mở tài khoản và kê khai nộp phí bảo vệ môi trường đối với nước thải qua mạng

31/03/2021
Aa

Thời gian qua, việc thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến đối với các thủ tục hành chính về lĩnh bảo vệ môi trường thực hiện còn thấp, các tổ chức cá nhân phải đến trực tiếp Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh để nộp hoặc nộp qua bưu điện cho dù đã có 05 thủ tục hành chính về lĩnh vực Môi trường thực hiện Dịch vụ công mức độ 3 (tiếp nhận, xử lý và trả kết quả qua mạng).

Để tạo điều kiện thuận lợi trong việc nộp hồ sơ thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải qua mạng, Phòng Môi trường hướng dẫn thực hiện cho các tổ chức cá nhân như sau:

- Mở trình duyệt Web và truy cập vào đường link của Công thông tin dịch vụ trực tuyến của UBND tỉnh Hà Tĩnh như sau: https://dichvucong.hatinh.gov.vn .  Một trang web với giao diện như sau hiện ra:

* Nếu bạn chưa có tài khoản, phải tiến hành mở tài khoản:

Tiến hành mở tài khoản như sau: Đầu tiên nhấp chọn vào mục Đăng ký tại góc phải như hình

Một hộp thoại mới hiện ra, tại đây bạn thực hiện nhập tên tài khoản, mật khẩu, email, số điện thoại và mã xác nhận. Sau đó nhấp chọn nút Đăng Ký là hoàn thành. Lưu ý: Các mục có dấu * màu đỏ là bắt buộc kê khai .

Sau khi mở tài khoản thành công, bạn đăng nhập bằng tài khoản và mật khẩu đã đăng ký. Sau khi đăng nhập thành công bạn nhấp chọn Dịch vụ công mức độ 3 . Tại mục Tìm kiếm Dịch vụ bạn chọn Sở Tài nguyên và Môi trường à Lĩnh vực Môi trường à nhấp chọn nút Tìm kiếm sẽ hiện ra danh sách các thủ tục hành chính được thực hiện nộp qua mạng. Tại danh sách hiện ra bạn chọn mục 1 – Thu phí Bảo vệ môi trường đối với nước thải công nghiệp à nhấp chọn Đăng ký (Như hình sau)

Một hộp thoại mới mở ra, tại đây các thông tin cá nhân đã được kê khai khi mở tài khoản sẽ hiện ở phần trên. Để nộp hồ sơ tại mục thành phần hồ sơ bạn nhấp vào mục chọn file. Tại đây bạn chọn file scan tương ứng với mục thành phần hồ sơ (Tờ khai nộp phí hoặc bảng kết quả phân tích). Lưu ý: Bản scan phải là bản scan có dấu đỏ tờ khai và bảng kết quả phân tích để không bị trả hồ sơ khi nộp.

Sau khi đính kèm các file liên quan, bạn kiểm tra lại thông tin và nhấp chọn nút gửi đi ở phía góc dưới màn hình là hoàn thành việc nộp hồ sơ qua mạng đối với thủ tục hành chính trên.

Để kiểm tra thông tin về hồ sơ, bạn nhấp chọn mục Hồ sơ cá nhân ở góc trên, một giao diện, tại đây thông tin về các hồ sơ liên quan sẽ hiển thị, bạn nhấp chọn vào từng mục cụ thể để xem danh sách cụ thể, như hình sau:

Đối với các thủ tục hành chính về lĩnh vực môi trường khác của Sở Tài nguyên và Môi trường, cũng tiến hành kê khai và thực hiện các bước như trên. Quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, đề nghị liên hệ với Phòng Môi trường đề được hướng dẫn, giải đáp. Điện thoại liên hệ: 0912.314.106.

Phòng MT



Ý kiến bạn đọc