Thắt chặt đoàn kết, chung tay đưa quê hương Hà Tĩnh giàu mạnh, văn minh

08/03/2017
Aa
Sáng nay (18/2), tại thành phố mang tên Bác, Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh tổ chức gặp mặt đầu xuân Đinh Dậu. Bí thư Tỉnh uỷ Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, lãnh đạo một số sở, ngành tham dự.

that chat doan ket chung tay dua que huong ha tinh giau manh van minh

Trao đổi thân tình tại buổi gặp mặt, BCH Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP HCM cho hay: Trong 2 năm qua, kể từ ngày gặp mặt đồng hương đầu xuân Ất Mùi 2015, Hội đã có nhiều bước phát triển quan trọng. Các hoạt động tiếp tục được duy trì, đảm bảo chức năng của hội là gắn kết bà con Hà Tĩnh đang sinh sống, công tác, học tập trên địa bàn TP HCM, đồng thời kết cộng đồng người Hà Tĩnh xa quê với quê nhà.

that chat doan ket chung tay dua que huong ha tinh giau manh van minh

Chủ tịch Hội đồng hương Phan Xuân Biên phát biểu tại cuộc gặp mặt

Hội đã củng cố, bổ sung hoàn thiện BCH với 28 thành viên, trong đó có 1 chủ tịch, 3 phó chủ tịch, được phân công trên các lĩnh vực cụ thể về đối ngoại, kinh tế, văn thể, khuyến học, tổ chức… Một số ban liên lạc các huyện cũng đã tiến hành kiện toàn, đi vào hoạt động.

Trên cơ sở củng cố tổ chức, Hội đã hướng về quê nhà Hà Tĩnh bằng những tình cảm trân trọng. Hội đã tích cực ủng hộ các địa phương trong phong trào phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.

that chat doan ket chung tay dua que huong ha tinh giau manh van minh

that chat doan ket chung tay dua que huong ha tinh giau manh van minh

Hội cũng đã quyên góp nguồn lực xây dựng Quỹ khuyến học Hồng Lam, Quỹ khuyến học Nguyễn Du ở Hà Tĩnh với hàng trăm triệu đồng, góp phần phát huy truyền thống hiếu học trên mảnh đất quê hương.

Trong năm 2016 - năm tỉnh nhà đối mặt với nhiều khó khăn, Hội tích cực hướng về quê hương bằng những việc làm thiết thực như: hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất sau các trận lũ lụt với kinh phí hơn 1 tỷ đồng; phối hợp tổ chức chương trình “Thương về Nghệ Tĩnh” thu hút hàng trăm doanh nhân và con em tới dự, đóng góp hơn 350 triệu đồng và nhiều hiện vật có giá trị, hướng tới bà con vùng lũ.

that chat doan ket chung tay dua que huong ha tinh giau manh van minh

that chat doan ket chung tay dua que huong ha tinh giau manh van minh

Bí thư Tỉnh uỷ Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động hướng về quê hương Hà Tĩnh

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh uỷ Lê Đình Sơn bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước tinh thần đoàn kết, gắn bó của những người con Hà Tĩnh tại TP HCM.

that chat doan ket chung tay dua que huong ha tinh giau manh van minh

“Dù còn nhiều khó khăn, nhưng ở đâu trên mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài nói chung, TP HCM nói riêng, con em Hà Tĩnh cũng luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương; đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập, nghiên cứu, lao động, sản xuất; thường xuyên giúp nhau trong cuộc sống cũng như trong công tác. Con em Hà Tĩnh ở TP HCM đã có những đóng góp tích cực trên nhiều lĩnh vực cho sự phát triển của TP HCM”, Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh.

Thông tin về tình hình kinh tế - xã hội năm 2016, mục tiêu, phương hướng phát triển của tỉnh năm 2017 và những năm tới, Bí thư Tỉnh uỷ bày tỏ lòng cảm ơn về những tình cảm tốt đẹp mà bà con hướng về quê nhà, góp phần cùng đảng bộ và nhân dân vượt qua khó khăn, thử thách. Mong rằng, năm 2017 và những năm tới, tỉnh nhà sẽ vẫn thường xuyên nhận được những ý kiến góp ý tâm huyết, tình cảm chân thành của những người con Hà Tĩnh tại TP HCM vì sự phát triển của tỉnh.

“Tình cảm và trách nhiệm của địa phương là luôn chào đón, mong muốn nhận được sự quan tâm của bà con hướng về với Hà Tĩnh thông qua việc góp ý chính sách, đầu tư phát triển, hỗ trợ người dân, đảm bảo an sinh xã hội... để cùng Đảng bộ và nhân dân xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh hơn, bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại” – Bí thư Tỉnh uỷ bày tỏ.

Về hoạt động của Hội đồng hương, Bí thư Tỉnh uỷ mong muốn tổ chức này tiếp tục tăng cường liên kết, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, gắn bó. Ngoài những người con quê Hà Tĩnh, Hội cần mở rộng sự gắn kết, đặt mình trong xứ Nghệ thân yêu để xây dựng hội đồng hương Nghệ Tĩnh cùng phát triển, gắn bó thân thiết, tạo thành sức mạnh giúp nhau cùng phát triển.

Baohatinh.vn


Ý kiến bạn đọc