Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp tổ chức lớp đào tạo, tập huấn các quy định về bảo vệ môi trường trong kinh doanh xăng dầu

28/07/2023
Aa

Thực hiện Kế hoạch số 349/KH-STNMT ngày 06 tháng 2 năm 2023 của Sở Tài nguyên và Môi trường về Tổ chức Lớp đào tạo nghiệp vụ bảo vệ môi trường trong kinh doanh xăng dầu năm 2023.

Trong thời gian 06 ngày (20-21/5; 27-28/5 và ngày 03-04/6/2023, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Viện Khoa học và Phát triển công nghệ Môi trường tổ chức Lớp đào tạo nghiệp vụ bảo vệ môi trường trong kinh doanh xăng dầu năm 2023. Mục tiêu của lớp đào tạo nghiệp vụ nhằm giúp cán bộ quản lý và nhân viên tại các cơ sở kinh doanh xăng dầu nắm vững kiến thức bảo vệ môi trường cũng như những quy định về quản lý, bảo vệ môi trường của các cơ quan chức năng, đáp ứng các quy định tại Thông tư số 43/2014/TT-BTNMT ngày 29 tháng 7 năm 2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Các học viên tham gia đào tạo đã được học tập đầy đủ các chuyên đề theo kế hoạch đã được phê duyệt, bao gồm:

+ Ảnh hưởng của hoạt động kinh doanh xăng dầu, khí hóa lỏng tới môi trường, sức khỏe con người và biện pháp quản lý;

+ Những quy định của pháp luật, trách nhiệm và nghĩa vụ bảo vệ môi trường của tổ chức, cá nhân trong kinh doanh xăng dầu, khí hóa lỏng;

+ Tràn dầu, các sự cố tràn dầu; những nội dung công việc và biện pháp ứng phó, xử lý sự cố tràn dầu;

+ An toàn môi trường trong quá trình vận chuyển và kinh doanh xăng dầu;

+ Một số biện pháp giảm thiểu và xử lý nước thải nhiễm dầu, ô nhiễm đất, không khí do xăng dầu;

+ Một số biện pháp quản lý, xử lý chất thải rắn trong kinh doanh xăng dầu, khí hóa lỏng;

+ Các biện pháp an toàn môi trường phương tiện, thiết bị trong vận chuyển xăng dầu.

+ Trách nhiệm của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh xăng dầu đối với môi trường, sức khỏe cộng đồng và người lao động.

Kết thúc khóa đào tạo, các học viên tham gia kiểm tra đánh giá cuối khóa học tại Hội trường Khách sạn Công đoàn - số 15, đường Phan Đình Phùng - TP Hà Tĩnh. Kết quả của 03 đợt đào tạo, Sở Tài nguyên và Môi trường đã cấp Giấy chứng nhận hoàn thành hoàn thành khóa đào tạo nghiệp vụ bảo vệ môi trường trong kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng cho 283 học viên đủ điều kiện theo quy định.



Ý kiến bạn đọc