Tập huấn, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý đất đai và đo đạc bản đồ cho cán bộ địa chính Thành phố Hà Tĩnh.

30/08/2018
Aa

Tham dự buổi khai mạc có Đ/c Trương Quốc Long - Trưởng phòng TNMT Thành phố, Đ/c Nguyễn Việt Hùng – Giám đốc Văn phòng Đăng ký QSD đất; về phía Trung tâm Công nghệ Thông tin, Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường có Đ/c Nguyễn Hoài Nam – Phó giám đốc và các đồng chí giảng viên của Trung tâm Công nghệ Thông tin, Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường cùng toàn thể 34 học viên là cán bộ, công chức, viên chức thuộc Phòng TN&MT, Văn phòng Đăng ký QSD đất Thành phố và cán bộ công chức địa chính của 16 Phường, xã.

Đồng chí Nguyền Hoài Nam - PG Đ Trung tâm CNTT, Kỹ thuật TN&MT phát biểu

Hiện nay, trên địa bàn Thành Phố Hà Tĩnh đã đo vẽ xong bản đồ địa chính chính quy đây là bộ bản đồ địa chính hiện đại, rất cần thiết và phục vụ kịp thời cho quá trình xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội và quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn Thành Phố. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng và khai thác nguồn dữ liệu của địa phương gặp nhiều khó khăn do khả năng ứng dụng công nghệ thông tin và các phần mềm ứng dụng của cán bộ địa chính cấp xã và cấp huyện. Với nội dung chương trình tập huấn gồm 02 phần.

Tin học ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về đất đai (Microstation và Mapping office, Famis)  và (phần mềm xây dựng hồ sơ Địa chính, in giấy chứng nhận QSD đất VILIS) do các giảng viên của Trung tâm Công nghệ Thông tin, Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường truyền đạt, khoá tập huấn nhằm nâng cao nhận thức cho lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức đặc biệt là cán bộ địa chính – xây dựng cấp phường, xã vai trò của ứng dụng CNTT trong việc xây dựng, phát triển chuyên môn, nghiệp vụ trong ngành Tài nguyên và Môi trường; đồng thời trang bị, nâng cao các kiến thức về tin học văn phòng và các kiến thức về bản đồ số, kỹ năng sử dụng hệ thống phần mềm của hãng Intergraph (Microstation và Mapping Office) để số hóa, biên tập, chỉnh lý biến động sửa lỗi và hoàn thiện bản đồ số. Từ đó, học viên có thể vận dụng trong công việc biên tập, chỉnh lý bản đồ phục vụ cho công tác quản lý Nhà nước về đất đai. /.

Trao chứng chỉ các Đ/c đạt thành tích tốt trong khoá tập huấn

Tác giả bài viết: Trung tâm KTĐC&CNTT



Ý kiến bạn đọc