Tọa đàm hưởng ứng ngày môi trường thế giới (05/6), ngày đại dượng thế giới (08/6), tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2018.

31/05/2018
Aa

Chiều ngày 31/5/2018 Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức buổi toạ đàm hưởng ứng ngày môi trường thế giới (05/6), ngày đại dượng thế giới (08/6), tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2018. Tham dự buổi toạ đàm có đồng chí Phan Lam Sơn – Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, đồng chí Lê Thành Đông - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, đại diện các sở ban ngành, đài phát thanh truyền hình Hà Tĩnh, báo Hà tĩnh, cùng các đơn vị tham gia Toạ đàm.

Đ/c Phan Lam Sơn - PGĐ Sở TN&MT khai mạc buổi toạ đàm

Buổi Tọa đàm nhằm tuyên truyền, kêu gọi sự quan tâm của toàn thế giới về tầm quan trọng của môi trường, đại dương với đời sống.Tại buổi tọa đàm, các đại biểu tham dự cũng đã trình bày một số tham luận về các hoạt động hưởng ứng ngày môi trường thế giới 05 tháng 6 tại Hà Tĩnh, Tổng quan về tuần lễ biển và hải đảo Việt năm 2018 và ngày đại dương thế giới (08/6), Thực trạng thu gom, phân loại và xử lý chất thải nhựa, túi nilon trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, Bảo vệ môi trường biển trong hoạt động hàng hải ở tỉnh Hà Tĩnh, Thực trạng và giải pháp quản lý nguồn lợi thuỷ sản bền vững tại vùng biển Hà Tĩnh.

Đ/c Đặng Hữu Bình – Phó chí cục Bảo vệ môi trường phát biểu bài tham luận “các hoạt động hưởng ứng ngày môi trường thế giới 05 tháng 6 tại Hà Tĩnh”

Năm nay, ngày môi trường thế giới 5/6 có chủ đề “giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon” nhằm tuyên truyền, vận động, kêu gọi mọi người cùng nhau thay đổi thói quen cuộc sống hàng ngày để giảm gánh nặng ô nhiễm chất thải nhựa tới môi trường tự nhiên và sức khoẻ chúng ta. Theo báo cáo của Liên hợp quốc, mỗi năm chúng ta thả ra một khối lượng nhựa đủ để trải quanh Trái đất bốn lần, có khoảng 500 tỷ túi nhựa được tiêu thụ trên thế giới song phần lớn lượng rác thải nhựa không được chôn trong các bãi chôn lấp. Với nhịp độ sử dụng nhựa như hiện nay, sẽ có thêm 33 tỷ tấn nhựa được sản xuất vào năm 2050 và một phần lớn trong số đó sẽ nằm trong các đại dương nơi mà nó sẽ tồn tại trong nhiều thế kỷ. Với đặc tính bền vững trong tự nhiên, rác thải nhựa cùng với các chất gây ô nhiễm môi trường khác đã và đang tác động tiêu cực đến môi trường, kinh tế, xã hội và sức khoẻ con người. Chất thải nhựa trở thành một thách thức lớn đối với cộng đồng xã hội. Để có những hành động, kết quả thiết thực, Bộ tài nguyên và Môi trường đã hướng dẫn các Bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố, các đoàn thể và tổ chức chính trị - xã hội tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng tháng hành động vì môi trường, hưởng ứng ngày môi trường thế giới trên phạm vi cả nước.

Đ/c Trần Thái Sơn  – ChI cục Biển, hải đảo và Tài nguyên nước phát biểu tham luộn “Tổng quan về tuần lễ biển và hải đảo Việt năm 2018 và ngày đại dương thế giới (08/6)”

Chủ đề ngày Đại dương thế giới năm 2018 là “ Cùng chung tay giữ màu xanh của biển” với ý nghĩa kêu gọi chúng ta phải có trách nhiệm chăm sóc biển và đại dương xanh. Bộ Tài nguyên và Môi trường lựa chọn chủ đề “Chung tay hành động vì biển xanh không rác thải nhựa” là chủ đề của Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2018 hướng tới việc khuyến khích các giải pháp cho vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa và ngăn chặn rác thải nhựa trên biển vì một đại dương khoẻ mạnh hơn, cho một tương lai tốt đẹp hơn.

Một số hình ảnh các đại biệu trình bày tham luận

Phan Việt Cường – Trung tâm KTĐC và CNTT



Ý kiến bạn đọc