Xử phạt Công ty TNHH Hùng Bình về khai thác không đúng thiết kế mỏ gây sát lỡ đất rừng sản xuất do BQL Rừng phòng hộ sông Ngàn Phố quản lý.

10/05/2021
Aa

Tiếp nhận thông tin phản ánh của Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường số ra ngày 25/4/2021 phản ánh “Sạt lỡ đất rừng vùi lấp mỏ đá Hùng Bình”. Ngày 28/4/2021, Sở Tài nguyên và Môi trường đã chủ trì, phối hợp với các Sở: Xây dựng, Công Thương; UBND huyện Hương Sơn, UBND xã Kim Hoa, BQL Rừng phòng hộ sông Ngàn Phố, đại diện thôn Trường Thuỷ (nơi có mỏ) và Công ty TNHH Hùng Bình tổ chức buổi kiểm tra thực địa và làm việc. Qua kết quả kiểm tra, đã xác định Công ty TNHH Hùng Bình khai thác không đúng theo thiết kế mỏ đã phê duyệt, gây mất an toàn, làm sạt lỡ đất rừng sản xuất do BQL Rừng phòng hộ sông Ngàn Phố quản lý. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi khai thác không đúng thiết kế của Công ty và yêu cầu Công ty dừng ngay việc khai thác tại phần diện tích moong dưới khu vực xảy ra sạt lở cho đến khi đảm bảo các điều kiện an toàn; tuyệt đối không được khai thác ra ngoài diện tích và độ sâu cho phép; tiến hành cắt tầng theo đúng thiết kế được phê duyệt và thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn trong hoạt động

Trên cơ sở Biên bản vi phạm hành chính do Đoàn kiểm tra lập. Ngày 05/5/2021, Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Quyết định số 02/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Hùng Bình với số tiền là 60.000.000 đồng. Đồng thời buộc Công ty phải khai thác đúng trình tự khai thác, đúng hệ thống khai thác, đúng các thông số của hệ thống khai thác, gồm: chiều cao tầng, góc dốc sườn tầng theo thiết kế mỏ được phê duyệt quy định tại khoản 6 Điều 38 Nghị định số 36/2020/NĐ-CP ngày 24/3/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản.

(Đính kèm: Quyết định số 02/QĐ-XPVPHC ngày 05/5/2021 của Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường).

Hồ Văn Hiệp - Thanh tra Sở



Ý kiến bạn đọc