Hội nghị Ứng dụng Công nghệ Thông tin Tài nguyên và Môi trường năm 2017

03/10/2017
Aa

Hội nghị lần này nhằm mục đích gắn kết hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, công tác thu thập, xây dựng quản lý, vận hành, công bố, cung cấp chia sẽ tích hợp dữ liệu TN&MT trong toàn ngành. Đồng thời hướng dẫn trao đổi về công tác quản lý, chuyên môn nghiệp vụ.
Tại Hội nghị các đại biểu cùng nhau trao đổi, tọa đàm về thực trạng,vướng mắc trong triển khai ứng dụng CNTT và tình hình, kinh nghiệm triển khai ứng dụng CNTT tại các Sở TN&MT, các đơn vị trực thuộc Bộ. Bên cạnh đó là các nội dung: Phổ biến Nghị định 73/2017 ngày 14/6/2017 của Chính phủ về thu thập, quản lý, khai thác và sử dụng thông tin, dữ liệu TN&MT; kiến trúc Chính phủ điện tử ngành TN&MT; công tác đảm bảo an toàn, an ninh và bảo mật thông tin trong tình hình mới; chữ ký số và chứng thực chữ ký số áp dụng trong ngành TN&MT; chuyên đề kỹ thuật, công nghệ ứng dụng CNTT trong ngành TN&MT; quy định đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng và phát triển CNTT ngành TN&MT.
Về nhiệm vụ trọng tâm các năm tiếp theo, ngành TN&MT đẩy mạnh phát triển Chính phủ điện tử, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp, tăng cường cải cách hành chính. Cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến mức độ cao cho người dân và doanh nghiệp. Nâng cao tính minh bạch trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị, tiết kiệm thời gian, kinh phí cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân. Ứng dụng CNTT hiện đại, hiệu quả trong mọi lĩnh vực của ngành TN&MT, tạo môi trường làm việc thuận lợi phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp.



Ý kiến bạn đọc